Nhà   Căn hộ   Biệt thự   Văn pḥng
Giá tiền từ: Diện tích: m2

ĐỐI TÁC

Đối tác ngân hàng

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

097266335.
support@vnreal.vn

cho thue van phong quan 1
cho thue van phong quan 3
Sàn gỗ

5.500 tỷ đồng miễn giảm thuế thu nhập cá nhân

5.500 tỷ đồng miễn giảm thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính cho hay tổng số thuế thu nhập cá nhân được miễn trong năm 2009 lên tới con số gần 5.500 tỷ đồng.

Số tiền này ở lại trong dân đă được đưa vào đầu tư, mua sắm, là nguồn vốn góp phần thúc đẩy thị trường và phục hồi kinh tế.

Từ 1/7, các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công bắt đầu bị tính thuế thu nhập cá nhân sau 6 tháng đầu năm được miễn. Riêng các loại thu nhập từ chuyển nhượng vốn, đầu tư cổ phiếu, nhượng quyền thương mại… tiếp tục được miễn thuế đến hết năm.

Các khoản thu nhập được miễn một nửa thuế thu nhập cá nhân gồm lương thứ 13, tiền thưởng Tết năm 2009, và tất cả các khoản thu khác phát sinh trong 6 tháng đầu năm.

Khoảng 2,3 triệu người nằm trong diện nộp thuế thu nhập cá nhân. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ Tài chính nhận định, các biện pháp miễn giảm, gia hạn nộp thuế đă góp phần kích cầu các dự án đầu tư và kích thích tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn và tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Số thuế được hoàn, miễn, giảm và gia hạn nộp đă giúp người nộp thuế giảm nhiều khó khăn về vốn. Nhiều doanh nghiệp đă tận dụng tốt số thuế được miễn giảm để duy tŕ hoạt động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Theo Bộ Tài chính, có khoảng 2,3 triệu người phải nộp thuế với khoản thu gần 13.000 tỷ đồng, chiếm hơn 4% GDP của cả năm. Trên 2 triệu người dự kiến nằm trong diện nộp thuế này phải hoàn tất các thủ tục đăng kư mă số thuế, hồ sơ chứng minh người phụ thuộc để khấu trừ thuế gồm vợ chồng, con cái, cha mẹ già, anh chị em ruột, bố dượng mẹ kế…

Hồng Anh