Nhà   Căn hộ   Biệt thự   Văn pḥng
Giá tiền từ: Diện tích: m2

ĐỐI TÁC

Đối tác ngân hàng

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

097266335.
support@vnreal.vn

cho thue van phong quan 1
cho thue van phong quan 3
Sàn gỗ

Năm Canh Dần kể về phong thủy tuổi nam Giáp Dần 1974

Năm Canh Dần kể về phong thủy tuổi nam Giáp Dần 1974 (phần 1)

Khi nói về năm Canh Dần 2010, mọi người thường nhắc đến tuổi Giáp Dần sinh năm 1974. Để giúp độc giả nhận biết những được, mất, điều kiên kỵ cần tránh trong phong thủy tuổi này, Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn giới thiệu bài viết 'Năm Canh Dần kể về phong thủy tuổi nam Giáp Dần 1974' (phần 1) của tác giả Trọng Hùng Feingshui. Bài viết sẽ đưa ra những thông tin cần thiết về phương hướng, cách bày trí vật dụng đúng phong thủy phù hợp tuổi nam Giáp Dần 1974.
 

Với những người nam hay nữ thuộc tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 th́ ngũ hành cũng thuộc về mạng Đại Khe Thủy tức ḍng nước chảy của khe suối lớn. Nhưng nếu xét về cung Phi tuổi th́ lại khác nhau hoàn toàn. Nam cung Cấn, nữ cung Đoài nhưng dù sao vẫn là mệnh Tây tứ trạch. Xét về trực xung kỵ tuổi th́ tuổi Dần rất kỵ tuổi Thân, nếu nam Giáp Dần th́ rất kỵ tuổi nữ Canh Thân. V́ sao?

Khi nói về luật thiên can th́ Canh phá giáp là đại kỵ v́ thiên can là đứng hàng đầu sau đó là cung. Cung chia ra làm 2 thành phần gồm có cung Sinh (cung Sinh là cung có ư nghĩa về cưới hỏi, hạnh phúc…) và cung Phi (cung Phi c̣n gọi là cung trạch có ư nghĩa về xem hướng nhà hoặc đối tác làm ăn) kế tiếp là ngũ hành gồm có Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ (Dùng xem về sinh xuất hay sinh nhập…) và cuối cùng là Địa chi có nghĩa là gồm có 12 con giáp. Đứng đầu theo thứ tự gồm: Tư, Sửu, Dần, Măo, Th́n, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. V́ thế khi chọn lựa bất cứ việc ǵ gia chủ cũng phải cân nhắc cho kỹ.

Đối với nam hay nữ tuổi Giáp Dần 1974 đến năm 2010 họ sẽ có độ tuổi 37 mà người đời đa số cho rằng phải cẩn thận tuổi này. V́ năm 37 tuổi âm lịch là năm hạn, đối với nam giới sẽ rơi vào sao La Hầu và nữ giới rơi vào sao Kế Đô. Thường vào những năm tuổi, gia chủ hay xảy ra những điều không hay về sức khỏe hoặc tổn hao tài chính và có thể xảy ra thị phi, gây hấn…

Người nào may mắn có khi tuổi này phải thay đổi một cái ǵ đó trong cuộc sống như đi xa, thay đổi nghề nghiệp, thay đổi chức vụ, bán nhà, dọn nhà… hoặc lập gia đ́nh. Cũng có khi vận xui đến trước hoặc sau tuổi 37, nhưng thường đúng năm tuổi 37. Những vấn đề sao hạn của năm tuổi 37 này chúng tôi chỉ khái quát sơ bộ không đi sâu vào lĩnh vực này.

Qua nhiều năm kinh nghiệm và nhận thấy cần thiết nên chúng tôi đưa ra một vài trường hợp cụ thể để minh chứng cho bài viết: 'Năm Canh Dần kể về phong thủy tuổi nam Giáp Dần 1974'. Những thông tin trên sẽ góp phần hóa giải phong thủy cho những nam gia chủ sinh năm 1974, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp và an lành.
 
Một góc nhà của nam gia chủ sinh năm 1974

Trường hợp cụ thể kể về một nam gia chủ sinh năm 1974 xét theo lịch âm. Thông thường, các gia chủ quen lấy giấy khai sinh hoặc giấy chứng minh thư làm gốc cho năm tuổi của ḿnh nhưng không biết rằng tuổi âm lịch ḿnh là ngày tháng bao nhiêu?

Khi xem phong thủy phải xác định kỹ lưỡng tuổi âm, nếu không kiểm tra kỹ th́ xác định phương hướng sẽ sai lệch trầm trọng. V́ nam 1974 có cung trạch là Cấn và nam 1975 sẽ là Đoài v́ thế hai cung trạch trạch này sẽ khác hoàn toàn. Việc xác định sai lệch về năm tuổi sẽ ảnh hưởng rất lớn về hướng bếp, toilet, gường ngủ, bàn thờ, két sắt… của nhà gia chủ và vấn đề hóa giải chấn áp hướng sẽ sai lệch hoàn toàn.

Như vậy, nam gia chủ trên có năm sinh xét theo lịch âm thuộc năm 1974. Về ngoại h́nh gia trạch, nhà nam gia chủ sinh năm 1974 này có 2 hướng chính:

- Hướng hẻm đâm vào nhà là hướng Bắc 10 độ (là hướng chính của căn nhà, đối với gia chủ thuộc về hướng Ngũ quỷ. Nếu nhà gia chủ không có cánh cửa mà có đường hẻm đâm vào th́ được xem như là không phải hướng chính)

- Hướng c̣n lại có cửa pḥng khách của nhà gia chủ là hướng Đông 80 độ, chính là hướng phụ của căn nhà (được xem như là hướng Lục sát so với tuổi gia chủ là một hướng cực xấu nằm thứ hai sau hướng tuyệt mệnh)

Nếu gia chủ ở hai hướng này sẽ có kết quả nặng nề hơn hướng tuyệt mệnh, v́ vừa nằm hướng Ngũ quỷ và vừa nằm hướng Lục sát nằm ngay trọn diện tích căn nhà ở của ḿnh. Nam gia chủ sinh năm 1975 mà ở hướng Bắc sẽ là hướng họa hại và hướng Đông sẽ là hướng tuyệt mệnh th́ hướng xấu cũng không thua ǵ hướng tuổi của nam gia chủ 1974

Hướng 'quư' (Bắc 10 độ, Mộc) có ư nghĩa là hướng dũng cảm, táo bạo và những nhà doanh nghiệp thành công (tuy nhiên nếu gia chủ nào hợp hướng Bắc th́ xem như tuyệt vời, nếu có kinh doanh) hướng này thuộc về Phương Bắc, có nghĩa gần giống như hướng tư, đều tượng trưng cho sự dũng cảm, tích cực và có tinh thần tiến thủ mạnh bạo không ngần ngại sự gian khổ. Ngoài ra nó c̣n thích hợp với quân nhân hay vơ tướng. Nói theo ngày nay th́ đó là hướng tượng trưng cho các nhà doanh nghiệp thành đạt, hoặc các nhà cự phú. Hướng này c̣n có nghĩa 'Hầu kỷ', tức là gia đ́nh có khả năng sinh con gái đẹp.
 

V́ thế, gia chủ tuy không hợp hướng phương Bắc nhưng dù sao cũng được một phương vị 10 độ Bắc có ư nghĩa tốt đẹp cũng an ủi phần nào. Trên đây là hướng có đường hẻm đâm xuyên nhà gia chủ tuy nhiên có huyền quan (cửa ngoài) nhưng cũng chẳng giải quyết được. Do đó muốn hóa giải hướng Bắc này cho gia chủ cũng là việc hết sức cẩn trọng để làm sao không mất phương vị 10 độ có ư nghĩa tốt đẹp này

Muốn giải hướng này, gia chủ nên có một bức tranh h́nh một ngôi nhà và bên trong có chữ NHÂN và quẻ DỊCH 'ẩn' tương xứng. Treo trực tiếp lên trên bức tường đối diện có hướng bắc ngoài ra thêm một bức tượng SƠN HẢI CHẤN đặt tại trực tiếp ở dưới đất ngay tại khu vực trong nhà gia chủ. Với cách này rất hữu hiệu cho công việc hóa giải hướng khi gia chủ chẳng may kỵ một lúc hai hướng. Không chỉ hóa giải hướng xấu mà chúng ta phải làm sao đừng mất đi phương vị 10 độ bắc có ư nghĩa tốt đẹp này…

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lư nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lư, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hăy click ngay vào đây để t́m hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất. 


Trọng Hùng Fengshui

Ảnh Internet
DiaOcOnline.vn