Nhà   Căn hộ   Biệt thự   Văn pḥng
Giá tiền từ: Diện tích: m2

ĐỐI TÁC

Đối tác ngân hàng

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

097266335.
support@vnreal.vn

cho thue van phong quan 1
cho thue van phong quan 3
Sàn gỗ

Làm việc tại khu kinh tế được giảm nửa thuế thu nhập

Làm việc tại khu kinh tế được giảm nửa thuế thu nhập

Các cá nhân có thu nhập phát sinh tại khu kinh tế từ ngày 1/1/2009 sẽ được giảm một nửa thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới của Bộ Tài chính.

Theo đó, các cá nhân được giảm thuế thu nhập cá nhân gồm người Việt Nam và người nước ngoài cư trú hoặc không cư trú tại Việt Nam trực tiếp làm việc tại các khu kinh tế. Các cá nhân c̣n lại là cán bộ công chức, người lao động... có hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế nhưng không trực tiếp làm việc tại đây sẽ không được miễn thuế.

Cá nhân được giảm một nửa thuế thu nhập cá nhân phải trực tiếp làm việc tại khu kinh tế. Ảnh: Hoàng Hà.

Thu nhập làm căn cứ tính thuế thu nhập cá nhân được giảm, gồm tiền lương, tiền công, thu nhập chịu thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu kinh tế của cá nhân, nhóm cá nhân được cấp giấy chứng nhận đăng kư kinh doanh tại khu kinh tế. Khoản thuế được miễn là 50% số thu nhập phải chịu thuế trong năm và quyết toán thuế được giảm khi hết năm...

Căn cứ số thuế phải khấu trừ, tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện nộp 50% số thuế khấu trừ vào ngân sách nhà nước. Số thuế được giảm, tổ chức, cá nhân trả thu nhập trả cho người lao động. Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công thuộc đối tượng phải trực tiếp khai thuế tháng th́ căn cứ vào số thuế khai tạm nộp hàng tháng, cá nhân thực hiện nộp 50% số thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định...

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày kư 9/9. Cá nhân kinh doanh tại khu kinh tế trước ngày này, nếu có phát sinh thu nhập từ kinh doanh nhưng đang được hưởng ưu đăi đầu tư theo quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp đến hết ngày 31/12/2008 th́ chuyển sang được tiếp tục hưởng ưu đăi miễn thuế thu nhập cá nhân cho hết thời gian miễn thuế c̣n lại. Sau đó sẽ hưởng ưu đăi giảm 50% thuế thu nhập cá nhân theo hướng dẫn tại thông tư này.

Hồng Anh